THỊ TRƯỜNG

Nông sản an toàn hướng tới người tiêu dùng

Ngày đăng: 06 | 05 | 2016

Sáng ngày 6.5, tại Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và PTNT đã khai mạc Tuần lễ giới thiệu “Nông sản an toàn” và phối hợp với báo Nông thôn Ngày nay công bố Chương trình “Địa chỉ Xanh – Nông sản Sạch”.

Từ ngày 06 - 12/5/2016, tại Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội), Bộ Nông nghiệp và PTNT tổ chức Tuần lễ giới thiệu “Nông sản an toàn” và công bố Chương trình “Địa chỉ Xanh – Nông sản Sạch”. Đây là một trong những hoạt động trọng tâm triển khai Kế hoạch hành động năm cao điểm vệ sinh an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp năm 2016 và hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2016.

Thứ trưởng Vũ Văn Tám tham quan các gian hàng tại hội chợ.

Mục tiêu triển khai Tuần lễ giới thiệu “Nông sản an toàn” và công bố Chương trình “Địa chỉ Xanh – Nông sản Sạch” nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng bá, giới thiệu nông sản an toàn tới người tiêu dùng, giới thiệu những địa chỉ bán nông sản đã được kiểm soát an toàn thực phẩm, đồng thời, khuyến khích người nông dân, doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất, chế biến… thực hiện đúng quy trình kỹ thuật để đảm bảo sản phẩm nông sản an toàn.

Tuần lễ giới thiệu “Nông sản an toàn” và Chương trình “Địa chỉ Xanh - Nông sản Sạch” cũng là dịp để nông dân, các cơ sở sản xuất kinh doanh và người tiêu dùng kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn. Với sự tham gia của gần 100 gian hàng đến từ doanh nghiệp, trong đó có các gian hàng giới thiệu sản phẩm từ các mô hình đã được xác nhận kiểm soát ATTP theo chuỗi, gian hàng giới thiệu sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP,  gian hàng của các đơn vị đã có hệ thống sản xuất nông sản thực phẩm an toàn có thương hiệu trên thị trường…. Các doanh nghiệp tham gia sẽ được hỗ trợ 100% chi phí gian hàng, doanh nghiệp chỉ phải lo trang trí bày bán, trang thiết bị bảo quản sản phẩm. 

Mô hình trồng rau của Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Cũng trong Tuần lễ giới thiệu “Nông sản an toàn” và công bố Chương trình “Địa chỉ Xanh – Nông sản Sạch”, ngày 9/5/2016, Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (Bộ Nông nghiệp và PTNT) sẽ tổ chức Hội thảo “Sản xuất nông sản an toàn theo chuỗi” nhằm giới thiệu tổng quan chương trình xây dựng và phát triển mô hình chuỗi nông sản thực phẩm an toàn mà Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã và đang triển khai, hoạt động kiểm soát ATTP trong toàn bộ chuỗi, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm trong việc soát an toàn thực phẩm theo chuỗi để sản phẩm đến tay người tiêu dùng đảm bảo an toàn./.

NỘI DUNG KHÁC

Cơ hội cho gạo Việt

4-5-2016

Hạn hán đang gây tác hại nghiêm trọng cho các 'vựa lúa' châu Á, nhưng VN được dự báo có thể duy trì, thậm chí tăng sản lượng gạo xuất khẩu.

Nông sản Việt xuất khẩu: Cần nâng tầm thương hiệu

28-3-2016

Để tận dụng cơ hội và vượt qua thách thức khi tham gia sân chơi hội nhập, phát triển chất lượng sản phẩm và nâng tầm thương hiệu được coi là vấn đề tiên quyết.

Cà phê sắp có mặt bằng giá mới

28-3-2016

Trong những ngày qua, giá cà phê trên thị trường nội địa luôn có xu hướng tăng. Nhiều dự báo cho thấy giá cà phê có thể sẽ còn tăng mạnh trong thời gian tới.

Xây dựng thương hiệu gạo theo chuỗi khép kín

28-3-2016

Chuỗi SX khép kín từ cánh đồng đến bàn ăn đang được nhiều DN áp dụng, nhằm đáp ứng yêu cầu của thị trường về nông sản sạch, chất lượng và giá thành hạ.

“Cởi trói” cho hạt gạo

25-12-2015

Hạt gạo Việt đang phải đương đầu với nhiều khó khăn, thách thức to lớn, trong đó dễ nhận ra nhất là hiệu quả, khả năng cạnh tranh của hạt gạo Việt còn thấp; trong khi thu nhập của nông dân trồng lúa không tương xứng so với các tác nhân khác tham gia kinh doanh lúa gạo (thương lái, hàng xáo, DN).

Tôm, cá, gỗ là... “hùng binh” khi gia nhập TPP

24-12-2015

Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn (IPSARD) thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa đưa ra dự báo sức cạnh tranh một số mặt hàng nông sản xuất khẩu chủ lực của Việt Nam khi tham gia TPP.

Mở rộng diện tích hồ tiêu: Cần thận trọng

11-12-2015

Chúng ta có nhiều bài học về sự phát triển “nóng”, tự phát và theo phong trào. Nhưng dường như vẫn chưa dừng lại. Ví dụ như đối với cây hồ tiêu.

Cà phê Việt Nam mất thị phần do không kiểm soát được giá

2-12-2015

Việt Nam vẫn là nước xuất khẩu càphê thứ hai thế giới, tuy nhiên thị phần xuất khẩu trong năm 2015 đã giảm xuống, chỉ còn 18% so với 22% trong năm 2014.

Chăn nuôi lớn để đối phó với thịt ngoại

22-11-2015

Trong khi các ngành rau quả, thủy sản, gạo, cây công nghiệp và đồ gỗ hưởng lợi từ TPP, chăn nuôi lại bị tác động tiêu cực nhất.

Rau quả, thủy sản sẽ hưởng lợi cao nhất từ TPP

6-11-2015

Với Việt Nam, cơ hội mở cửa thị trường, đẩy mạnh chế biến, xuất khẩu cao nhờ TPP sẽ đến với nhóm hàng rau quả, thủy sản.

Xây dựng thương hiệu quốc gia gạo Việt

23-9-2015

Đối với thị trường lúa gạo thế giới, sự cạnh tranh không dừng lại ở khía cạnh chất lượng, giá sản phẩm mà bao hàm cả vấn đề sở hữu trí tuệ. Rất tiếc, chúng ta chưa xây dựng được thương hiệu quốc gia gạo Việt.

Xuất khẩu gỗ: Có cần thiết phải thoát Trung?

18-9-2015

Thoát Trung Quốc không phải là con đường duy nhất của ngành chế biến, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ, bởi xét một cách công bằng, đây vẫn là thị trường lớn, nhiều tiềm năng. Làm thế nào để không bị “bắt nạt” ở thị trường này, đồng thời nâng cao giá trị gia tăng, phát triển một cách bền vững phụ thuộc vào chính chúng ta.