THỊ TRƯỜNG

BẢN TIN THỊ TRƯỜNG THỊT TRÂU BÒ VIỆT NAM - TUẦN 36-37/2023 (4/9-15/9)

Ngày đăng: 18 | 09 | 2023

So với tuần 36, giá bán lẻ hầu hết các loại thịt bò Việt Nam giữ nguyên hoặc giảm ở tất cả các cửa hàng, ngoại trừ giá thịt bắp bò tại siêu thị Go tăng nhẹ từ 383.000 VNĐ (tuần trước) lên 385.000 VNĐ (tuần này). Giá bán lẻ trong tuần 37 của hầu hết các loại thịt bò Úc không thay đổi tại siêu thị Homefarm và Winmart nhưng giảm đối với thịt gầu bò (siêu thị Go), thịt bắp bò và thăn ngoại bò Úc Hokubee (Homefarm) so với tuần trước. Giá thịt bắp bò, nạc vai tại siêu thị GO và ba chỉ bò Úc Kiaora tại siêu thị Winmart tăng.

Agro

NỘI DUNG KHÁC

BẢN TIN THỊ TRƯỜNG THỊT TRÂU BÒ VIỆT NAM - TUẦN 36/2023 (4/9-8/9)

8-9-2023

Trong tuần này, giá bán lẻ tất cả các loại thịt bò tại siêu thị vẫn duy trì ổn định. Riêng siêu thị Co.op mart, giá thịt bắp bò tăng nhẹ so với tuần trước. Giá các loại thịt bò Úc tại một số siêu thị vẫn giữ nguyên hoặc tăng nhẹ so với tuần trước, ngoài trừ siêu thị Winmart báo giá nạm bò Úc Pacow giảm.

Tương lai nông nghiệp Việt Nam: Chất lượng sản phẩm là “cứu cánh“

30-5-2016

Theo nhiều chuyên gia, để phát triển nông nghiệp Việt Nam bền vững, mấu chốt phải là tăng chất lượng nông sản, tăng lợi ích cho người làm nông nghiệp.

Nông sản an toàn hướng tới người tiêu dùng

6-5-2016

Sáng ngày 6.5, tại Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và PTNT đã khai mạc Tuần lễ giới thiệu “Nông sản an toàn” và phối hợp với báo Nông thôn Ngày nay công bố Chương trình “Địa chỉ Xanh – Nông sản Sạch”.

Cơ hội cho gạo Việt

4-5-2016

Hạn hán đang gây tác hại nghiêm trọng cho các 'vựa lúa' châu Á, nhưng VN được dự báo có thể duy trì, thậm chí tăng sản lượng gạo xuất khẩu.

Nông sản Việt xuất khẩu: Cần nâng tầm thương hiệu

28-3-2016

Để tận dụng cơ hội và vượt qua thách thức khi tham gia sân chơi hội nhập, phát triển chất lượng sản phẩm và nâng tầm thương hiệu được coi là vấn đề tiên quyết.

Cà phê sắp có mặt bằng giá mới

28-3-2016

Trong những ngày qua, giá cà phê trên thị trường nội địa luôn có xu hướng tăng. Nhiều dự báo cho thấy giá cà phê có thể sẽ còn tăng mạnh trong thời gian tới.

Xây dựng thương hiệu gạo theo chuỗi khép kín

28-3-2016

Chuỗi SX khép kín từ cánh đồng đến bàn ăn đang được nhiều DN áp dụng, nhằm đáp ứng yêu cầu của thị trường về nông sản sạch, chất lượng và giá thành hạ.

“Cởi trói” cho hạt gạo

25-12-2015

Hạt gạo Việt đang phải đương đầu với nhiều khó khăn, thách thức to lớn, trong đó dễ nhận ra nhất là hiệu quả, khả năng cạnh tranh của hạt gạo Việt còn thấp; trong khi thu nhập của nông dân trồng lúa không tương xứng so với các tác nhân khác tham gia kinh doanh lúa gạo (thương lái, hàng xáo, DN).

Tôm, cá, gỗ là... “hùng binh” khi gia nhập TPP

24-12-2015

Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn (IPSARD) thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa đưa ra dự báo sức cạnh tranh một số mặt hàng nông sản xuất khẩu chủ lực của Việt Nam khi tham gia TPP.

Mở rộng diện tích hồ tiêu: Cần thận trọng

11-12-2015

Chúng ta có nhiều bài học về sự phát triển “nóng”, tự phát và theo phong trào. Nhưng dường như vẫn chưa dừng lại. Ví dụ như đối với cây hồ tiêu.

Cà phê Việt Nam mất thị phần do không kiểm soát được giá

2-12-2015

Việt Nam vẫn là nước xuất khẩu càphê thứ hai thế giới, tuy nhiên thị phần xuất khẩu trong năm 2015 đã giảm xuống, chỉ còn 18% so với 22% trong năm 2014.