TIN TỨC-SỰ KIỆN

Cam kết vàng với người chăn nuôi

Ngày đăng: 14 | 04 | 2011

Cùng với những cam kết vàng, Công ty TNHH Thương mại VIC, Hải Phòng thường xuyên chăm sóc các dịch vụ sau bán hàng như tập huấn chuyển giao kỹ thuật tới các trang trại, hỗ trợ biện pháp phòng và chống dịch bệnh…

Với khẩu hiệu Chúng tôi là người Việt Nam mong người chăn nuôi Việt Nam có lãi, hơn 10 năm qua Công ty TNHH Thương mại VIC, Hải Phòng đã đưa ra thị trường hàng loạt sản phẩm thức ăn chăn nuôi với chất lượng tốt, giá thành hạ, tạo nên những sản phẩm nổi tiếng, quen thuộc với người nông dân như Con Heo Vàng, Ông Tiên Vàng 10, Cá Vàng…
Sử dụng thức ăn chăn nuôi Con Heo Vàng đã giúp nông dân giảm giá thành sản phẩm.
 
Ba cam kết vàng
Để thể hiện trách nhiệm và sự chia sẻ với bà con nông dân, công ty đưa ra 3 cam kết vàng bao gồm: Chất lượng vàng (khảo nghiệm đậm đặc thua thiệt đền 1 thành 2), Trách nhiệm vàng (lỗi sản phẩm đổi 1 thành 2), Chia sẻ vàng (hỗ trợ 20% tổng giá trị thiệt hại cho các hộ chăn nuôi tâm huyết sử dụng sản phẩm Con Heo Vàng gặp rủi ro trong quá trình chăn nuôi).
Cùng với những cam kết vàng, công ty thường xuyên chăm sóc các dịch vụ sau bán hàng như tập huấn chuyển giao kỹ thuật tới các trang trại, tư vấn và dịch vụ kỹ thuật miễn phí tới hộ chăn nuôi, hỗ trợ biện pháp phòng và chống dịch bệnh…
Tiết kiệm tiền tỷ cho nông dân
Ông Nguyễn Hữu Lợi - Tổng Giám đốc công ty cho biết, điều khác biệt và đặc trưng lớn nhất ở Con Heo Vàng là việc hoàn thiện một công nghệ mới cho chăn nuôi lợn mà cốt lõi là sử dụng men tự nhiên thông qua phương pháp bột ngũ cốc lên men lỏng - một phương pháp chỉ có ở Con Heo Vàng. Với phương pháp này Con Heo Vàng đã mang lại giá thành sản phẩm thấp hơn 14- 16% so với các phương pháp sử dụng hỗn hợp hoàn chỉnh.
Qua khảo nghiệm và kiểm tra tại Viện Vệ sinh an toàn thực phẩm Đà Lạt, chất lượng thịt hoàn toàn đáp ứng chỉ tiêu thịt sạch và tỷ lệ móc hàm được khẳng định tăng 3%, tỷ lệ nạc tăng 3%, thịt thơm ngon, đẹp màu, dễ bán. Cũng qua khảo nghiệm thực tế cho thấy mỗi tấn lợn hơi, bà con nông dân tiết kiệm từ 3-5 triệu đồng. Tính ra, với 20 triệu đầu lợn sử dụng sản phẩm Con Heo Vàng, mỗi năm người nông dân tiết kiệm được 18.020 tỷ đồng.
Không ngừng phát triển
Từ một xưởng sản xuất nhỏ 20 công nhân với sản lượng tiêu thụ 6.000 tấn/năm, đến nay công ty đã trở thành nhà sản xuất thức ăn gia súc lớn tại Việt Nam, được bình chọn là thương hiệu Việt Nam uy tín, chất lượng. Từ năm 2005 đến nay, công ty luôn giữ vững sản lượng trên 70 nghìn tấn/năm. Năm 2010, trong tình hình dịch bệnh và giá cả thị trường có nhiều biến động gây khó khăn cho sản xuất kinh doanh nhưng công ty vẫn giữ được mức tiêu thụ 3.300 tấn/tháng.
Bên cạnh việc đẩy mạnh sản xuất, công ty luôn thể hiện trách nhiệm với cộng đồng nhất là với bà con nông dân bằng các chương trình tặng nhà tình nghĩa cho nông dân nghèo, mua tặng thẻ bảo hiểm y tế cho các hộ chăn nuôi nghèo, tặng học bổng cho con em nông dân nghèo học giỏi…
AGROINFO - Theo Báo Nông thôn ngày nay

Nguồn: http://danviet.vn/39417p1c34/cam-ket-vang-voi-nguoi-chan-nuoi.htm

NỘI DUNG KHÁC

Cần có biện pháp hỗ trợ ngư dân

13-4-2011

Thời gian gần đây, giá xăng dầu tăng đã kéo theo chi phí đánh bắt thủy sản của ngư dân tăng. Nhiều tàu cá ở Bình Định đã phải treo lưới nằm bờ.

Nông dân và những giải pháp tự cứu mình

13-4-2011

Giá xăng dầu, điện tăng đã khiến nhiều mặt hàng tăng giá, kéo theo đó là sự vất vả, cực nhọc của nông dân. Cũng giống như người dân ở nhiều địa phương khác, nông dân Bà Rịa - Vũng Tàu đã tìm cách tự cứu mình...

Đơn giản hóa thủ tục cấp phép trong chăn nuôi

13-4-2011

Bộ NN- PTNT vừa có Thông tư 19 hướng dẫn thực hiện việc sửa đổi, đơn giản hóa các thủ tục hành chính trong quản lí, sử dụng các nguồn giống gia súc, gia cầm.

Đưa nông dân nhỏ vào SX lớn

13-4-2011

Sau 5 năm thực hiện, mô hình “Cánh đồng mẫu lớn” do Bộ NN-PTNT triển khai cho các tỉnh, TP ở ĐBSCL, đang có sức lan tỏa mạnh ở khu vực sản xuất lúa trọng điểm này.

Can thiệp thị trường thời "bão" giá

13-4-2011

Việt Nam đang trải qua giai đoạn có những biến động giá lớn, nói cụ thể hơn là những biến động tăng giá lớn. Giá cả một số hàng hóa quan trọng như điện, nước, xăng dầu đã tăng đáng kể trong thời gian qua.

Nhập khẩu hơn 60 triệu USD giống rau/năm

13-4-2011

Theo thống kê của Bộ NNPTNT, cả nước hiện có hơn 1,1 triệu hecta trồng bắp, gần 1 triệu ha rau, màu các loại.

Nhiều mặt hàng thủy hải sản tăng giá 10-30%

13-4-2011

Ngày 11-4 tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại... ở TP.HCM, lượng khách đi mua sắm khá đông dù là đầu tuần. Tuy nhiên giá cả tăng cao đã ảnh hưởng đến sức mua, chi tiêu của người dân.

Xử lý đất cho vụ lúa Hè - Thu: Khác biệt ở mỗi tiểu vùng

13-4-2011

Xin đề cập cụ thể hơn về kỹ thuật xử lý đất ở từng tiểu vùng canh tác lúa hè thu của vựa lúa hàng đầu cả nước này.

Tiết giảm chi phí trong sản xuất nông nghiệp nhờ áp dụng khoa học kỹ thuật

13-4-2011

Hiện nay, giá nhiên liệu, nguyên liệu tăng cao, sản xuất nông nghiệp bị ảnh hưởng bởi chi phí đầu vào rất lớn. Để khắc phục khó khăn, tiết giảm chi phí, người dân ở các địa phương đã áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp và đã mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Kiến nghị sửa đổi quy định về nhập cá tra vào Brazil

13-4-2011

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) vừa có công văn số 31/2011/CV-VASEP gửi Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản (NAFIQAD).

Hướng đến một ngành lâm nghiệp phát triển bền vững

13-4-2011

Theo đánh giá của ngành lâm nghiệp, quý I, do thời tiết có nhiều đợt rét đậm, rét hại và khô hạn kéo dài tại các tỉnh miền Bắc đã làm chậm tiến độ trồng rừng. Tuy nhiên, với sự nỗ lực không ngừng sản xuất lâm nghiệp vẫn đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Quý I/2011: Ngành thủy sản đạt tốc độ tăng trưởng cao

13-4-2011

Khép lại 3 tháng đầu năm 2011, ngành thủy sản Việt Nam đã đạt được những bước tiến đáng ghi nhận, điển hình là lĩnh vực xuất khẩu. Trong tháng 3/2011, xuất khẩu thuỷ sản trong tháng ước đạt 400triệu USD, đưa tổng giá trị xuất khẩu 3 tháng lên 1,1 tỷ USD, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2010.