TIN TỨC-SỰ KIỆN

Nhiều địa phương triển khai đưa hàng Việt về nông thôn

Ngày đăng: 26 | 04 | 2011

Thời gian qua, việc đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa của các doanh nghiệp nhằm hưởng ứng Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã được tiến hành khá quyết liệt. Hiện nhiều địa phương đã và đang tiếp tục triển khai việc đưa hàng Việt về nông thôn, góp phần thiết thực bảo đảm an sinh xã hội.

Tại An Giang, để đẩy mạnh cuộc vận động Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt mới đây, Hội chợ kích cầu tiêu dùng hàng Việt năm 2011 đã được tổ chức. Hàng ngàn người dân đến tham dự lễ khai mạc hội chợ. Theo bà Đặng Thanh Ngọc, Tổng Giám đốc Công ty Quảng cáo hội chợ và dịch vụ thương mại- đơn vị tổ chức hội chợ, chi phí tham gia gian hàng được giảm 50% đối với các doanh nghiệp trên địa bàn.
Còn tại tỉnh Tây Ninh, từ 22 đến 24/4  vừa qua, Chương trình “Hàng Việt về nông thôn” của Trung tâm Nghiên cứu và hỗ trợ doanh nghiệp đã diễn ra tại cửa khẩu thuộc xã Tân Đông, huyện Tân Châu. Đây là phiên chợ thứ 7 kể từ đầu năm 2011 nhưng là phiên chợ hàng Việt đầu tiên đến vùng biên giới này.
Tại thị trấn Thanh Hà (huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình), mới đây Trung tâm Xúc tiến Thương mại tỉnh đã phối hợp với UBND huyện Lạc Thủy tổ chức hội chợ thương mại thương hiệu Việt.
Hội chợ có sự tham gia của 40 doanh nghiệp trong nước với tổng số 60 gian hàng, chủ yếu là hàng mang thương hiệu Việt. Các ngành hàng chính gồm dệt may, dệt thổ cẩm, thêu, đan tay, da giày, điện tử, sản phẩm gốm sứ, thủy tinh, hàng thủ công mỹ nghệ, hàng nông - lâm thủy sản, hàng gia dụng, thực phẩm, đồ uống và các hàng tiêu dùng khác. Đặc biệt có sự tham gia của trên 10 doanh nghiệp trong tỉnh.
Hội chợ là dịp tăng cường giao lưu thương mại, quảng bá sản phẩm, thực hiện giải pháp kích cầu tiêu dùng. Đồng thời, tạo điều kiện để các doanh nghiệp địa phương tham quan, học hỏi, giao lưu, thúc đẩy hợp tác thương mại, tạo cơ hội giới thiệu với bạn bè trong nước. Ngay trong ngày đầu tiên diễn ra, hội chợ đã đón trên 1.500 lượt khách dến mua sắm, tham quan.
Tại Trà Vinh, để kích cầu tiêu dùng, vừa qua Hội Hàng Việt Nam chất lượng cao và Báo Sài gòn Tiếp thị cũng đã phối hợp tổ chức Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao. Hội chợ có quy mô hơn 520 gian hàng của 250 doanh nghiệp có sản phẩm đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2011. Bên cạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, tìm đối tác, trong khuôn khổ hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao lần này có những điểm mới về chương trình phần hội như: Giải vàng cho việc thực hiện ý tưởng sáng tạo trong phát triển sản phẩm và thị trường; Ngôi nhà sản phẩm mới; gặp gỡ giao lưu với đại sứ Hàng Việt – Người tiêu dùng và Sản phẩm mới; tổ chức các game show hấp dẫn về sản phẩm mới...
Hội chợ đã góp phần thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt của người dân địa phương và thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng Hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị đề ra.
Có thể nói cuộc hành trình đưa hàng Việt về với nông thôn trong thời gian qua đã triển khai khá quyết liệt và thu được nhiều kết quả đáng khích lệ. Các doanh nghiệp Việt Nam đang nỗ lực tự làm mới mình để vượt khó, để đến gần gũi hơn với người tiêu dùng Việt Nam. Vì vậy cơ hội cho các doanh nghiệp trong nước đẩy mạnh sản xuất, quảng bá thương hiệu, giữ vững niềm tin của khách hàng còn nhiều, điều quan trọng là các doanh nghiệp phải làm sao đánh thức được thị hiếu và nhu cầu của người tiêu dùng...
AGROINFO – Theo Báo Điện tử Đảng Cộng sản
Nguồn: http://www.cpv.org.vn/cpv/Modules/News/NewsDetail.aspx?co_id=30066&cn_id=456707

NỘI DUNG KHÁC

Dự báo vụ lúa Hè - Thu vẫn tiềm ẩn yếu tố bất lợi

26-4-2011

Nông dân trong tỉnh An Giang đã cơ bản thu hoạch xong vụ lúa Đông Xuân 2010 – 2011, bước vào xuống giống đại trà vụ lúa hè thu 2011. Đến nay nông dân đã xuống giống được hơn 100.000 ha lúa trong tổng số 230.000 ha theo kế hoạch, đồng thời tập trung chăm sóc diện lúa mới xuống giống khuyến cáo của cán bộ kỹ thuật ngành nông nghiệp.

Nông sản tăng giá: ai được lợi?

26-4-2011

Bước sang năm 2011, chỉ số giá lương thực trên thế giới đã tăng 28,3% so với giữa năm 2010. Nhiều mặt hàng đang thiết lập mức giá kỷ lục từ trước tới nay như: tiêu, cà phê, thủy sản, cao su. Hầu hết các mặt hàng nông, lâm, thủy sản khác cũng đều đang tăng giá mạnh mẽ.

Nông dân nhận... lương hưu

25-4-2011

Các cụ cao tuổi là những người đầu tiên được nhận lương hưu ND. Gương mặt của các cụ đều tươi cười rạng rỡ. Hội trường trước giờ khai mạc thật rộn rã với những câu chuyện thăm hỏi nhau về sức khoẻ, con cháu...

Xây dựng tâm lý “trọng thợ”

25-4-2011

Dù được hỗ trợ học nghề miễn phí, nhưng nhiều thanh niên nông thôn vẫn không đi học vì tâm lý “ngại làm thợ”. Tâm lý này cần có sự tác động thay đổi để có được lớp thợ trẻ giỏi việc, yêu nghề...

Lấy “công” xây “nông”

25-4-2011

Từ một xã thuần nông, xã Nam Cường (TP. Yên Bái, tỉnh Yên Bái) đã trở thành điểm sáng về xây dựng NTM toàn diện, đặc biệt là việc chuyển đổi sản xuất nông nghiệp sang công nghiệp, dịch vụ, du lịch và tạo dựng sự đồng thuận cao trong nhân dân.

Xu hướng tăng giá tháng 4 được dự báo chậm lại

22-4-2011

Dự báo giá thị trường tháng 4 tiếp tục có xu hướng tăng, nhưng tốc độ tăng sẽ chậm lại so với tháng 3, do cân đối cung cầu hàng hóa về cơ bản được bảo đảm, nhu cầu và giá cả một số hàng hóa thiết yếu trong nước đang có xu hướng giảm hoặc ổn định và hiệu quả bước đầu của các biện pháp tập trung kiềm chế lạm phát, theo Nghị quyết 11 của Chính phủ.

Tiên lượng vụ xuân 2011

22-4-2011

Có thể nói, chưa bao giờ điều kiện thời tiết, khí hậu lại có những biểu hiện bất thường như vụ xuân này.

Phát triển ngành nghề, thúc đẩy tăng trưởng công nghiệp nông thôn

22-4-2011

Với nhiều chính sách hỗ trợ mang tính dài hạn nhằm phát triển tiểu thủ công nghiệp, ngành nghề nông thôn, nhiều tỉnh thành trong cả nước đã tích cực triển khai các hoạt động khuyến công và đã thu được nhiều kết quả tích cực, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, giải quyết việc làm và tăng thu nhập cho người dân nông thôn.

Đưa nghị định 41 vào cuộc sống - Thiếu vốn, nông dân tự bơi

22-4-2011

Giải ngân vốn theo NĐ 41, dù được nông dân đánh giá là giải quyết có hiệu quả những khó khăn về điều kiện vay vốn và tạo sức bật mới cho nông thôn, nhưng chưa phải nông dân nào cũng được tiếp cận nguồn này.

Dân lại hoang mang lo xăng tăng giá

22-4-2011

Mấy ngày qua, người dân các tỉnh Long An, Đồng Tháp, Kiên Giang, Trà Vinh... lại xôn xao bàn tán chuyện xăng dầu sắp lên giá, bởi đã xuất hiện tình trạng các cây xăng bán hàng nhỏ giọt.

Giá gạo xuất khẩu tăng nhẹ

22-4-2011

Gạo 5% tấm xuất khẩu tuần này dao động từ 480 - 485 USD/tấn, trong khi gạo 25% tấm có giá 450 USD/tấn, FOB, tăng 5 – 10 USD so với tuần trước.

Giá nhiều mặt hàng nông, thủy sản ở mức cao

22-4-2011

Giá cá tra nguyên liệu lập kỷ lục mới, giá tôm sú tăng vì thiếu hàng, giá gạo và thịt heo đồng loạt tăng.