HỘI THẢO

Khai thác lợi thế kinh tế và bài toán thị trường một số nông sản miền núi Phía Bắc

15-12-2008

Hiện nay, ở miền núi phía bắc đang nảy sinh vấn đề nóng bỏng cây cao su: chỉ phù hợp khi mang lại hiệu quả lợi ích cho người dân, Vân Nam TQ đã rất thành công trong trồng cây cao su. Cần có câu trả lời nhanh đối với vấn đề cây cao su với Tây Bắc (có hiệu quả không? Lợi ích thế nào?)

Đắk Lắk cần tập trung khai thác tối đa các ngành kinh tế mũi nhọn

12-12-2008

Ngày 11/12, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã có buổi làm việc tại Đắk Lắk, tìm hiểu tình hình thực hiện nhiệm vụ KT-XH năm 2008 và chỉ đạo, tháo gỡ khó khăn trong định hướng phát triển năm 2009 của địa phương.

Chính sách ưu đãi và hỗ trợ đầu tư trên địa bàn tỉnh Điện Biên

12-12-2008

Căn cứ Luật Đầu tư ngày 29/11/2005, Nghị định số 108/2006/NĐ-CP ngày 22/9/2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đầu tư và các quy định pháp luật khác có liên quan. Thực hiện chương trình xúc tiến đầu tư trên địa bàn tỉnh Điện Biên, Sở Kế hoạch và Đầu tư thông báo chính sách ưu đãi và hỗ trợ đầu tư được áp dụng theo Luật Đầu tư trên địa bàn tỉnh Điện Biên trên các lĩnh vực. Đó là các dự án đầu tư mới và dự án đầu tư mở rộng quy mô, nâng cao công suất, năng lực kinh doanh, đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm ô nhiễm môi trường thực hiện trên địa bàn tỉnh Điện Biên được hưởng ưu đãi và hỗ trợ đầu tư (trừ các lĩnh vực cấm đầu tư quy dịnh tại Điều 30 của Luật Đầu tư và Phụ lục IV ban hành kèm theo Nghị định 108/2006/NĐ-CP).

Xây dựng chương trình và ưu tiên nghiên cứu 2009 cho Quỹ nghiên cứu - Tiểu hợp phần 1 - Hợp phần Trung ương - Dự án ARD SPS

12-12-2008

Ngày 12/12/2008, tại Thành phố Thái Nguyên, Ban Quản lý tiểu hợp phần 1 Hợp phần trung ương, dự án ARD SPS đã tổ chức hội thảo "Xây dựng chương trình và ưu tiên nghiên cứu 2009 cho Quỹ nghiên cứu - Tiểu hợp phần 1 - Hợp phần Trung ương - Dự án ARD SPS"

Rà soát và hệ thống hóa lại chính sách phát triển miền núi.

11-12-2008

Hiện nay, chính sách phát triển nông nghiệp nông thôn miền núi có quá nhiều chính sách, cán bộ quản lý, người dân khó có thể biết được chính sách còn hiệu lực, hết hiệu lực… Trong quá trình thực hiện chính sách thực tế cho thấy, có quá nhiều chính sách ban hành ra, nhưng chồng chéo, bất hợp lý, khiến việc triển khai gặp nhiều khó khăn. Nếu có thể thì rà soát lại, và tập hợp lại theo 1 số chính sách chính (Ban Dân tộc Thái Nguyên)

Các thủ tục giải ngân dự án, kêu gọi tiếp tục đầu tư

5-12-2008

Các thủ tục giải ngân theo dòng ngân sách nhà nước, kinh phí đã chuyển đến Tài khoản của chương trình, nhưng làm thế nào để tiêu được tiền cho các hợp phần?

Cần hướng dẫn cụ thể về quy trình triển khai dự án

5-12-2008

Trong quá trình triển khai dự án, có rất nhiều việc phát sinh và trong cuộc họp Hợp phần địa phương có những thắc mắc sau cần được giải thích:

Cần ban hành Sổ tay tài chính, và Cẩm nang thực hiện Dự án.

5-12-2008

Trong khuôn khổ dự án Chuơng trình hỗ trợ Nông nghiệp Nông thôn (2007-2012), cuộc họp Hợp phần địa phương tại Tây Nguyên, Đại biểu tỉnh Lai Châu có thắc mắc như sau:

Các tỉnh Tây Bắc khai thác tiềm năng, lợi thế từng bước xây dựng nền nông nghiệp phát triển toàn diện theo hướng hiện đại, bền vững

2-12-2008

Phó Thủ tướng Chính phủ-Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Bắc Trương Vĩnh Trọng chỉ đạo "các tỉnh Tây Bắc cần khai thác tiềm năng, lợi thế từng bước xây dựng nền nông nghiệp phát triển toàn diện theo hướng hiện đại"tại Hội nghị chuyên đề Phát triển nông nghiệp vùng Tây Bắc tổ chức ngày 12/10 tại Lai Châu.

Chương trình Hỗ trợ ngành nông nghiệp ASPS 2007-2012

2-12-2008

Việt Nam và Đan Mạch đã hợp tác trong ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn từ đầu những năm 1990. Phương pháp tiếp cận theo chương trình cho sự hợp tác này đã được bắt đầu triển khai từ năm 2000 với Chương trình Hỗ trợ ngành nông nghiệp (ASPS) có tổng vốn là 450 triệu Curon Đan Mạch trong giai đoạn 5 năm. Chương trình sau này đã được kéo dài tới giữa năm 2007.

Kế hoạch thực hiện Chương trình hỗ trợ ngành Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn

1-12-2008

Sẽ có một giai đoạn tiền khởi động để giải quyết một số vấn đề tồn tại nhằm giúp giai đoạn khới động thực sự có thể tập trung vào các vấn đề thực sự như: xây dựng hướng dẫn, thủ tục hành chính chi tiết và kế hoạch thực hiện cụ thể.