TUYỂN DỤNG

ĐIỀU KHOẢN THAM CHIẾU

Ngày đăng: 20 | 05 | 2011

Thực hiện hoạt động “Hỗ trợ tiếp cận thị trường và tiêu thụ sản phẩm cho các DNVVN/cơ sở sản xuất trong các làng nghề thủ công mỹ nghệ ở khu vực nông thôn” trong khuôn khổ dự án “Nghiên cứu xây dựng khuyến nghị chính sách hỗ trợ phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ trong lĩnh vực nông nghiệp” – giai đoạn 2 & 3 do Chính phủ Tây Ban Nha tài trợ.

Thực hiện hoạt động “Hỗ trợ tiếp cận thị trường và tiêu thụ sản phẩm cho các DNVVN/cơ sở sản xuất trong các làng nghề thủ công mỹ nghệ ở khu vực nông thôn” trong khuôn khổ dự án “Nghiên cứu xây dựng khuyến nghị chính sách hỗ trợ phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ trong lĩnh vực nông nghiệp” – giai đoạn 2 & 3 do Chính phủ Tây Ban Nha tài trợ.
 

Trung tâm Thông tin phát triển nông thôn cần tuyển dụng cho 02 vị trí chuyên gia như sau:
1. Chuyên gia 1: Bồi dưỡng kiến thức về mẫu mã sản phẩm truyền thống và hiện đại cho doanh nghiệp/ làng nghề thủ công mỹ nghệ
2. Chuyên gia 2: Biên soạn tài liệu và giáo trình giảng dạy về Thị trường và tiếp cận thị trường thương mại điện tử cho các DNVVN trong các làng nghề thủ công mỹ nghệ ở khu vực nông thôn.
 

I. Mục tiêu công việc
- Hỗ trợ DNVVN lĩnh vực thủ công mỹ nghệ nâng cao kiến thức về phát triển và hoàn thiện mẫu mã sản phẩm mang tính truyền thống và hiện đại.
- Hỗ trợ DNVVN lĩnh vực thủ công mỹ nghệ nâng cao hiểu biết về thị trường thương mại điện tử và tăng cường khả năng tiếp cận thị trường thương mại điện tử
 

II.  Các công việc chi tiết
1. Chuyên gia 1:
a. Xây dựng giáo trình về mẫu mã sản phẩm sản phẩm và truyền thống cho doanh nghiệp/cơ sở sản xuất làng nghề gỗ mỹ nghệ Vân Hà, Đông Anh, Hà Nội.
Giáo trình phải bao gồm các nội dung chính sau:
• Giới thiệu về lịch sử  mỹ thuật của Việt Nam nói chung và các làng nghề đồ gỗ của Việt Nam
• Giới thiệu ý nghĩa và lịch sử các sản phẩm đồ gỗ truyền thống, có hình ảnh minh họa cụ thể.
• Giới thiệu xu hướng tiêu dùng và các mẫu mã sản phẩm đồ gỗ hiện đại
b. Tham gia giảng dạy khóa đào tạo về bồi dưỡng kiến thức về mẫu mã sản phẩm cho các doanh nghiệp/cơ sở sản xuất làng nghề gỗ mỹ nghệ Vân Hà, Đông Anh, Hà Nội
c. Tư vấn các Doanh nghiệp/cơ sở sản xuất đồ gỗ trong việc xây dựng nội dung và hình thức catalog
2. Chuyên gia 2:
a.  Xây dựng giáo trình giảng dạy về “Thị trường và tiếp cận thị trường thương mại điện tử” đối với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Trong đó tập trung vào một số phần cụ thể:
• Chiến lược xây dựng và phát triển thị trường doanh nghiệp
• Các chính sách chiến lược kinh doanh chủ yếu
• Giới thiệu thương mại điện tử và các công cụ phát triển thương mại điện tử
b. Tham gia giảng dậy lớp đào tạo, nâng cao hiểu biết về thị trường thương mại điện tử cho các doanh nghiệp/cơ sở sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ được lựa chọn ở Vân Hà, Đông Anh, Hà Nội
c. Tư vấn hỗ trợ các doanh nghiệp/cơ sở sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ được lựa chọn ở Vân Hà, Đông Anh, Hà Nội trong việc xây dựng chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp/cơ sở của mình
 

III. Kinh phí:
Chi phí chuyên gia được căn cứ theo hướng dẫn của LHQ – EU về chi phí địa phương trong hợp tác phát triển với Việt Nam – Bản cập nhật năm 2009, và đã bao gồm thuế TNCN.
1. Chuyên gia 1: Dự kiến thực hiện công việc trong 26 ngày
2. Chuyên gia 2:  Dự kiến thực hiện công việc trong 20 ngày
 

IV. Thời gian thực hiện: Tháng 6 và tháng 7/2011
 

V.       Yêu cầu khả năng, bằng cấp:
 

1. Chuyên gia 1:
- Hiểu biết về các vấn đề mỹ thuật
- Có kinh nghiệm trong thiết kế mẫu mã sản phẩm
- Có kinh nghiệm làm việc với các vấn đề về thiết kế đồ hoạ
 

2. Chuyên gia 2:
- Có bằng cử nhân về chuyên ngành kinh tế/marketing
- Có kinh nghiệm giảng dạy và đào tạo
- Có tối thiểu 05 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tiếp thị và chiến lược kinh doanh
- Có khả năng làm việc độc lập.

 

NỘI DUNG KHÁC

TERMS OF REFERENCE

20-5-2011

The program “Support the small and medium Vietnamese Enterprises in the handicraft villages in rural areas to access the markets and to sell the products” in the Project “Study on policy recommendations to support for development of small and medium enterprises in agricultural sector and rural areas – phase II + III ” (SMEs project)” supported by Spain.

ĐIỀU KHOẢN THAM CHIẾU CHUYÊN GIA QUẢN LÝ KINH DOANH, TẬP TRUNG LĨNH VỰC TIẾP THỊ THỊ TRƯỜNG

19-5-2011

Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp nông thôn (trong đó chủ yếu là các doanh nghiệp vừa và nhỏ) hiện chưa được tiếp cận đầy đủ thông tin về thị trường, đặc biệt là các thông tin dự báo và phân tích thị trường. Đây là một khó khăn lớn mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ lĩnh vực nông nghiệp nông thôn đang phải đương đầu khi nền kinh tế ngày càng hội nhập sâu trên khu vực và thế giới.

MISSION Regulations (TOR) MARKET INFORMATION SPECIALIST

17-3-2011

Agro-businesses (mainly small and medium enterprises) are dealing with inadequate accessibility to market information, especially market analysis and forecast information. This is a major difficulty that small and medium enterprises in rural and agriculture sector are facing when the economy is increasingly integrated regionally and worldwide.

AgroVietLink Tuyển dụng

18-5-2011

Công ty Cổ phần tư vấn và đầu tư phát triển nông nghiệp nông thôn AgroVietLink (AgroVietLink) được thành lập và đi vào hoạt động với sự hỗ trợ từ Dự án SMEs do cơ quan Hợp tác phát triển Tây Ban Nha tài trợ thông qua Viện Chính sách và Chiến lược Phát triển nông nghiệp nông thôn (IPSARD).

AGROINFO tuyển chuyên gia viết Điểm tin Báo chí tháng 4/2011

1-3-2011

Thông tin về nông nghiệp nông thôn là vô cùng quan trọng. Ngày nay, trên các phương tiện truyền thông đã có nhiều kênh thông tin về lĩnh vực này. Các kênh thông tin luôn liên tục và cập nhật một cách

TERMS OF REFERENCE FERTILIZER ANALYST

11-3-2011

Agricultural enterprises (mostly small and medium-sized ones) do not get full access to all market information, especially predictive and analytical information. This is a major difficulty facing agricultural small and medium-sized enterprises while the economy is deeply integrating into the regional and world economies.

AGROINFO tuyển chuyên gia viết Điểm tin Báo chí tháng 3/2011

15-2-2011

Thông tin về nông nghiệp nông thôn là vô cùng quan trọng. Ngày nay, trên các phương tiện truyền thông đã có nhiều kênh thông tin về lĩnh vực này. Các kênh thông tin luôn liên tục và cập nhật một cách

Tuyển chuyên gia phân tích ngành hàng Tiêu/Điều

14-4-2011

Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp nông thôn (trong đó chủ yếu là các doanh nghiệp vừa và nhỏ) hiện chưa được tiếp cận đầy đủ thông tin về thị trường, đặc biệt là các thông tin dự báo và phân tích thị trường. Đây là một khó khăn lớn mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ lĩnh vực nông nghiệp nông thôn đang phải đương đầu khi nền kinh tế ngày càng hội nhập sâu trên khu vực và thế giới.

AgroVietLink tuyển dụng nhân sự

25-3-2011

Công ty Cổ phần tư vấn và đầu tư phát triển nông nghiệp nông thôn AgroVietLink (AgroVietLink) được thành lập và đi vào hoạt động với sự hỗ trợ từ Dự án SMEs do cơ quan Hợp tác phát triển Tây Ban Nha tài trợ thông qua Viện Chính sách và Chiến lược Phát triển nông nghiệp nông thôn (IPSARD).

TOR tăng cường năng lực nghiên cứu về luật và các quy định - dịch vụ tư vấn đấu thầu

1-4-2011

Hoạt động đấu thầu được áp dụng tại Việt Nam trong khoảng hơn 10 năm trở lại đây và ngày càng thể hiện được vai trò và tầm quan trọng trong quá trình hội nhập sâu rộng của nước ta.

IPSARD tuyển dụng cán bộ quản lý hoạt động hợp tác quốc tế

1-4-2011

Tốt nghiệm đại học, cao học chính quy thuộc các chuyên ngành kinh tế, ngoại giao, ngoại thương, ngoại ngữ, thành thạo tiếng Anh; Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm làm việc trong các dự án hợp tác quốc tế.

AGROINFO tuyển chuyên gia viết Điểm tin Báo chí tháng 12/2010

1-11-2010

Thông tin về nông nghiệp nông thôn là vô cùng quan trọng. Ngày nay, trên các phương tiện truyền thông đã có nhiều kênh thông tin về lĩnh vực này. Các kênh thông tin luôn liên tục và cập nhật một cách nhanh chóng nhất các thông tin về nông nghiệp nông thôn và diễn biến thị trường xuất nhập khẩu nông sản.