Ngày đăng:
08 | 04 | 2010
AGROINFO - Theo nhu cầu xóa phòng học tạm, phòng học mượn, phòng học cấp 4 xuống cấp thì toàn tỉnh còn thiếu 740 phòng; các phòng bộ môn, thí nghiệm, thiết bị, thư viện, khu vệ sinh, sân chơi vẫn còn thiếu so với yêu cầu
 |
|
Krong Bong là địa phương có số tiền đóng góp cho nhà trường, cho dịch vụ giáo dục ở địa phương khá cao. Số liệu điều tra cho thấy bình quân mỗi hộ dân địa phương này chi 2.823.333 đồng để đóng góp cho nhà trường, cho các dịch vụ giáo dục. Số tiền này cao hơn 1.55 lần so với ở huyện Eakar. Bình quân mỗi hộ dân Eakar chỉ chi 1.821.818 đồng để đóng góp cho nhà trường, cho các dịch vụ giáo dục. Xét trung bình chung trên toàn tỉnh, số tiền đóng góp này đạt mức 2.322.576 đồng/ hộ dân. Hiện tại, tỉnh Đắk Lắk còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất tại một số trường học. Theo số liệu thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo, trong tổng số phòng học mới xây dựng hiện vẫn còn hơn 230 phòng đang xây dựng dở dang. Theo nhu cầu xóa phòng học tạm, phòng học mượn, phòng học cấp 4 xuống cấp thì toàn tỉnh còn thiếu 740 phòng; các phòng bộ môn, thí nghiệm, thiết bị, thư viện, khu vệ sinh, sân chơi vẫn còn thiếu so với yêu cầu. Một số nơi phòng học mới chưa hoàn thành, học sinh phải học dồn 50-55 em/lớp; một số nơi đã có phòng học mới nhưng đang thiếu bàn ghế, bảng viết...Đáng lưu ý là hiện còn 7 xã chưa có trường THCS riêng (còn học chung với TH), 7 xã chưa có trường mẫu giáo riêng. Trước những khó khăn, thiếu thốn đó, ngành Giáo dục và Đào tạo Đắk Lắk đang cần huy động rất nhiều sự đóng góp tích cực từ phía các bậc phụ huynh, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp…
RUDEC / IPSARD (Hachau)
(Tính theo số liệu trung bình của 1 hộ
Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo. IPSARD không chịu trách nhiệm việc sử dụng nguồn thông tin này với mục đích khác)