TIN TỨC-SỰ KIỆN

IPSARD trao đổi với chuyên gia IFPRI các công cụ phân tích chính sách nông nghiệp nông thôn

Ngày đăng: 25 | 05 | 2009

Chiều ngày 20/5/2009, các chuyên gia đầu ngành tại IPSARD đã có buổi trao đổi cùng các chuyên gia của Viện Nghiên cứu chính sách lương thực quốc tế (IFPRI), về các mô hình, công cụ phân tích chính sách nông nghiệp.

Tại đây IFPRI đã giới thiệu các công cụ, mô hình hiện đang áp dụng, và mong muốn chia sẻ thông tin, kinh nghiệm cho đội ngũ IPSARD nhằm đạt được nhiều kết quả cao hơn nữa trong nhiệm vụ phân tích chính sách ngành nông nghiệp tại Việt Nam.

AGROINFO

NỘI DUNG KHÁC

IPSARD tổ chức chuỗi tập huấn về sử dụng hệ thống quản lý và đánh giá hiệu quả công việc

20-5-2009

Trong 2 ngày 19 – 20/5/2009, IPSARD đã tổ chức buổi tập huấn dành cho cán bộ lãnh đạo về hệ thống quản lý công việc (PMS), vòng đời quản lý công việc hàng năm; lên kế hoạch vận hành hệ thống, cách thức quản lý và điều hành hệ thống hiệu quả; các kỹ năng công cụ cần thiết.

Dự án thông tin thị trường Nông nghiệp Việt Nam (VAMIP) Tham dự Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao

13-5-2009

Nhằm phục vụ mục tiêu lâu dài của Dự án thông tin thị trường Nông nghiệp Việt Nam (VAMIP) là hỗ trợ người nông dân hướng tới nâng cao thu nhập và cải thiện đời sống, nhân dịp Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 28/04/2009 đến ngày 03/05/2009, Ban chỉ đạo dự án đã kết hợp với Ban tổ chức hội chợ hỗ trợ một số tổ nhóm tham gia trưng bày các mặt hàng, tiếp cận và tìm kiếm thị trường và tham gia tập huấn Kỹ năng bán hàng với sáng kiến Khuyến Thị Tại Chợ do VAMIP tổ chức.

Trường cao đẳng công nghiệp của lực lượng vũ trang Mỹ đến thăm Ipsard

12-5-2009

Sáng ngày 11/5/2009, Tại hội trường IPSARD, TS. Đặng Kim Sơn cùng đại diện lãnh đạo Viện đã tiếp đoàn sinh viên Trường cao đẳng công nghiệp của lực lượng vũ trang Mỹ đến thăm và thảo luận một số vấn đề về nông nghiệp Việt Nam.

IPSARD được lựa chọn cho việc thí điểm về công tác khoán chi trong nghiên cứu khoa học

8-5-2009

Thông báo số 2477/TB-BNN-VP, ngày 28 tháng 4 năm 2009 về Ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Cao Đức Phát về thực hiện quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm của các đơn vị khoa học công nghệ

AGROINFO công bố báo cáo ngành gỗ quý 1 năm 2009

4-5-2009

Tiếp theo các báo cáo ngành hàng khác, Trung tâm Thông tin PTNNNT công bố “Báo cáo Quý I ngành hàng gỗ Việt Nam và Triển vọng 2009”.

Bản tin thị trường và thương mại lúa gạo Việt Nam (tuần 20/04 - 26/04/2009)

4-5-2009

Gạo xuất khẩu Việt Nam có thể tăng nhẹ trở lại trong thời gian tới khi các doanh nghiệp tiếp tục ký kết các hợp đồng xuất khẩu mới

AGROINFO công bố báo cáo ngành Thủy sản Việt Nam Quý 1 năm 2009

28-4-2009

Năm 2008, mặc dù xuất khẩu thủy sản Việt Nam đem về 4,4 tỷ USD, tăng 18,2% so với năm 2007 nhưng tăng trưởng GDP của ngành thủy sản chỉ đạt 5,44%, bằng 42% so với kế hoạch năm (tăng trưởng 13%). Do phát triển quá nóng trong năm 2008 nên đã xảy ra tình trạng khủng hoảng thừa đối với cá tra, cá basa. Giá cá xuống thấp chưa từng có, trong khi giá TACN tăng khiến cho người nuôi cá lỗ nặng. Trước tình trạng đó, có tới 30-50% số hộ nuôi cá tại đồng bằng sông Cửu Long ngừng nuôi. Những khó khăn về đầu ra chưa được giải quyết thì ngành thủy sản lại đối mặt với khó khăn từ đầu vào đó là tình trạng khan hiếm nguyên liệu cho chế biến, xuất khẩu.

Bản tin tuần Thị trường Thịt và Thực phẩm Việt Nam (tuần 20/4 - 26/04/2009)

27-4-2009

Thị trường thịt và thực phẩm tại Tp. Hồ Chí Minh do ảnh hưởng của ngày lễ 30/4-1/5 nên giá thịt có xu hướng tăng trở lại.

Khoa học về phức tạp và một số hướng nghiên cứu mới của Kinh tế học

24-4-2009

Hội thảo của Viện nghiên cứu phát triển IDS

Bản tin tuần Thị trường Thịt và Thực phẩm Việt Nam (tuần 13/4 - 19/04/2009)

23-4-2009

Giá thịt lợn và gà tại Tp. Hồ Chí Minh đang tăng mạnh do thương lái ém hàng chờ ngày lễ bán cho được giá.

Kích cầu nông nghiệp, nông thôn: Chỉ khuyến khích tiêu dùng là chưa đủ

21-4-2009

Theo GS Tô Duy Hợp - chuyên gia nghiên cứu nông thôn (Viện Xã hội học) - để gói kích cầu đạt hiệu quả, Chính phủ cần chú trọng nhiều yếu tố, chứ không chỉ khuyến khích tiêu dùng.